ITSESA.COM บทความ Windows Server

เรียน Microsoft Azure Online

Microsoft Azure

คอร์สออนไลน์ สอนการใช้งาน Microsoft Azure ตั้งแต่เริ่มต้น จนใช้งานเป็น คอร์สนี้สามารถเรียนออนไลน์ได้ บรรยายเป็นภาษาไทย พร้อมสอนวิธีการเปิดใช้งาน Azure Account ฟรี $200 เครดิต ให้ทดลองใช้งานกันได้ 1 เดือนเต็ม ดูจบทำเป็นแน่นอน

Microsoft Azure คือบริการ Cloud Service จาก Microsoft ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างบริการต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนทางด้าน Hardware ด้วยตัวเอง เช่น การสร้าง Web Server, การสร้าง Computing Workload ต่างๆ ที่โดยปกติแล้ว เราจำเป็นต้องซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เครือข่าย Network ต่างๆ และต้องจัดการเรื่องเหล่านี้ด้วยตัวเอง รวมถึงต้องคอยบำรุงรักษาอุปกรณ์เหล่านั้นให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา

เมื่อเทคโนโลยีไปไกลขึ้น ก็มีบริการที่เป็น Cloud Service ให้บริการอยู่หลายเจ้า หนึ่งในนั้นที่แนะนำคือ Microsoft Azure ซึ่งเราสามารถที่จะไปสร้างเครื่อง Server บน Cloud ได้ เพียงแค่สมัครบริการ Subscription เราก็มีเครื่อง Virtual Machine พร้อมใช้ได้ทันทีเลย โดยไม่จำเป็นต้องซื้อ Server Computer หรือเดินสาย LAN ด้วยตัวเอง ทั้งหมดมีให้เรา Config บน Azure อยู่แล้ว ดังนั้นการบำรุงรักษาทางด้าน Hardware จึงไม่จำเป็นสำหรับเราอีกต่อไป

และอีกหนึ่งข้อดีของการใช้บริการ Cloud ก็คือ มีการสำรองข้อมูลทั้งด้าน Backup และ Failover ให้เราอยู่เสมอ ทั้งในระดับภูมิภาค เรียกได้ว่า ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน ก็ไม่ต้องกลัวว่า Server จะล่มเพราะตัว Hardware ทำงานผิดพลาดอีกต่อไป, Microsoft Azure มีบริการสำรองข้อมูลข้ามเครือข่าย ข้ามพรมแดน เพื่อรองรับการใช้งานได้ตลอดเวลา ทุกที่ ที่มีอินเตอร์เน็ต ดังนั้นในยุคปัจจุบัน ผู้ที่ทำงานด้าน IT ก็จะเริ่มหันมาใช้บริการ Cloud Service กันเยอะแล้ว หากตัวคุณเองยังใช้งานไม่เป็น รับรองว่า OUT!!

สำหรับคอร์ส Azure for Beginner (Iaas Hands-on-Lab) เป็นคอร์ส Azure ภาษาไทย สอนเนื้อหาตั้งแต่เริ่มต้น การสมัครใช้งาน Microsoft Azure และการสร้าง Azure VM รวมถึงการ Configuration ต่างๆ ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าใจรูปแบบการใช้งาน และลงมือสร้าง Resource ต่างบน Azure ได้อย่างไม่ต้องเขินอาย ด้วยการบรรยายที่เข้าใจง่าย กระชับ และยกตัวอย่างให้เห็นภาพ ทำให้ผู้เรียนสามารถดูวีดีโอไป แล้วทำตามไปได้อย่างแน่นอน

คอร์ส Azure for Beginner (Iaas Hands-on-Lab) จะเน้นสอนการใช้งาน Azure ในมุมมองของ Infrastructure as a Service เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็จะมีในรูปแบบ Platform as a Service เข้ามาแทรกในเนื้อหาด้วย เพื่อประกอบการทำงานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยคอร์สนี้จะมีทั้งหมด 32 หัวข้อ และเปิดให้ดูฟรี 5 หัวข้อ ซึ่งหัวข้อที่สอนภายในนั้น เป็นหัวข้อที่หาผู้บรรยายได้ยาก และทำความเข้าใจได้ยากหากเพิ่งเริ่มต้นเรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่สำหรับคอร์สนี้ได้อธิบายไว้อย่างง่าย ทำให้ผู้เรียนเข้าใจในเนื้อหาได้รวดเร็ว

Instructor Credit

เสียงตอบรับจากผู้เรียนคอร์สออนไลน์ของ ITSESA

สำหรับหัวข้อทั้งหมด และรายละเอียดที่สอนทั้ง 32 หัวข้อ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ คอร์สออนไลน์ Azure for Beginner (IaaS Hand on Lab) | SkillLane << คลิกเลย

และสามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที ซื้อแล้วดูซ้ำได้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ดูได้ตลอดชีพ ไม่มีหมดอายุ ที่สำคัญ ภาษาไทย เข้าใจง่าย ทำได้จริง

Share
comments

Interest:

Last Article

microsoft-azure-onlineสอนใช้งาน Microsoft Azure...
03/06/2021
endian-firewall-online-courseคอร์สการติดตั้งไฟวอลล์ และเครือข่าย Network ด้วย Endian...
01/05/2018
mcse-windows-server-2016แนวทางการสอบ MCSE Windows Server 2016 และการสอบ MCSA Windows Server...
28/06/2017
windows-server-2016-course-onlineอบรม Windows Server คอร์สออนไลน์ภาษาไทย ก้าวสู่ System Admin กับ Windows...
06/06/2017
update-ms17-010-wannacryptอัพเดท Windows ป้องกัน WANNACRY ไวรัสเรียกค่าไถ่ WannaCrypt หรือ Wana...
15/05/2017