ITSESA.COM บทความ Windows Server

Road Map to MCSE

Microsoft Certified

มาอัพเดทกันหน่อยดีกว่า กับการสอบ Microsoft Certified หรือใครที่ยังไม่รู้จักและไม่เคยสอบ Cert. ก็มาทำความรู้จักกันวันนี้เลย ว่าทำยังไง สอบวิชาไหนเราถึงจะได้ MCSA Windows Server 2016 และ MCSE Windows Server 2016 มาครอบครอง

ใครที่เคยสอบมาตั้งแต่ในอดีต MCSA Windows Server 2003 หรือ MCSE Windows Server 2003 มาเจอแบบนี้อาจจะงงเล็กน้อย เพราะปัจจุบันนั้น แนวทางการสอบ Microsoft Certified เปลี่ยนไปมาก เปลี่ยนทั้งชื่อ Certified และแตกแขนงออกเป็นแต่ละสายให้เราได้เลือกสอบกัน

Microsoft Streamlined Certification Paths

จะเห็นว่ามีแนวทางการสอบ Cert. ที่แบ่งออกเป็นแต่ละสาย เพราะปัจจุบัน Microsoft นั้นได้ออก Product มามากมาย จึงต้องการแบ่งแยกสายการทำงานออกไปให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงต้องการผู้ที่สอบ Microsoft Certification ที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่า เป็นการสอบจากสายไหน หรือ Product อะไร

ถามว่าทำไมเราต้องสอบ Cert. นั่นก็เพราะใบ Cert. นี้ถือเป็นใบรับรองคุณสมบัติอย่างหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า เราสนใจและมีความรู้เกี่ยวกับสายงานด้านนี้ ดังนั้นการที่เรามี Cert Microsoft จึงค่อนข้างได้เปรียบในระดับหนึ่ง และในบางบริษัทนั้น จำเป็นที่จะต้องมี Cert. เพื่อนำไปประกอบการยื่นเสนองานกับลูกค้าอีกด้วย หรือแม้กระทั่งสามารถใช้ Cert. เพื่อรับค่าตอบแทนพิเศษในบางที่ก็มีเหมือนกัน ดังนั้นในปัจจุบัน หากเราทำงานด้าน Windows Platform ก็ควรจะมี MCSA Windows Server 2016 หรือ MCSA ในสายที่เกี่ยวข้อง ติดตัวอย่างน้อย 1 ใบ ก็ยังดี ก่อนจะต่อยอดสู่ MCSE ถัดไป

เส้นทางการสอบเพื่อให้ได้มาซึ่ง Microsoft Certified นั้นได้ถูกเขียนไว้เป็นไฟล์ PDF แล้ว สามารถดาวน์โหลดไปอ่านหรือแจกจ่ายได้ฟรี แต่ขอให้คงที่มาไว้ก็พอนะครับ

ภาพจาก Microsoft

โหลดเลย การสอบ MCSA และ MCSE Windows Server 2016

Share
comments

Interest:

Last Article

microsoft-azure-onlineสอนใช้งาน Microsoft Azure...
03/06/2021
endian-firewall-online-courseคอร์สการติดตั้งไฟวอลล์ และเครือข่าย Network ด้วย Endian...
01/05/2018
mcse-windows-server-2016แนวทางการสอบ MCSE Windows Server 2016 และการสอบ MCSA Windows Server...
28/06/2017
windows-server-2016-course-onlineอบรม Windows Server คอร์สออนไลน์ภาษาไทย ก้าวสู่ System Admin กับ Windows...
06/06/2017
update-ms17-010-wannacryptอัพเดท Windows ป้องกัน WANNACRY ไวรัสเรียกค่าไถ่ WannaCrypt หรือ Wana...
15/05/2017