ITSESA.COM บทความ Windows Server

Outlook.com New Modern Email

Outlook.com

ไม่นานมานี้ Free Email ที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก Hotmail จาก Microsoft นั้นได้เปลี่ยนโฉม Design หน้าตาของ Webmail ใหม่ให้เข้ากับสไตล์ของ Theme Windows ที่กำลังจะออกมาใหม่ในปีนี้ และปีต่อไป และยังมีการเพิ่ม Feature ในการใช้งานที่น่าสนใจเข้ามากับตัว Webmail ด้วย โดยมีชื่อว่า Outlook.com

การเปลี่ยนโฉมหน้าตาของ Hotmail.com นี้มาจากการอัพเกรดเวอร์ชั่นเดิม ซึ่งไม่เพียงจะเปลี่ยนแปลงหน้าตา Hotmail ของเราไปเป็น Outlook.com แล้ว ยังมีการเปลี่ยนโฉมการแสดงผลไฟล์แนบต่าง ๆ ที่เปลี่ยนไปด้วย ทั้งนี้ได้มีการบอกมาว่าสามารถกรองอีเมลล์ขยะ Spam Mail ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ ได้รับประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น เราไปดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

Modern Email from Microsoft

Modern Email from Microsoft

Email Cloud Service จาก Microsoft ในรูปโฉมแบบใหม่ สามารถสนทนาผ่าน Facebook และ Twitter ได้ด้วย และการจัดการ Inbox อย่างชาญฉลาดด้วยประสิทธิภาพของ Office และ SkyDrive

Chat with Anyone

Outlook.com Chat with Anyone

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน Outlook.com สามารถ Chat กับเพื่อนผ่านทางหน้า Webmail ได้ทันที อันนี้ผมทดสอบ Chat กับ Friend ผ่าน Facebook แต่เราไม่จำเป็นต้องเข้า Facebook เลยก็คุยผ่านหน้า Outlook.com ได้

Get Attached

Outlook.com Get Attached

Outlook.com นำเสนอการแสดงผลไฟล์แนบในอีเมลล์แบบใหม่ คุณสามารถเปิดดู, แก้ไข ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Excel, PowerPoint รวมทั้งสามารถ Share เอกสารเหล่านี้ออกไปได้อีกด้วย

Excelling from the Inbox

Excelling from the Inbox

การแก้ไขเอกสารผ่านทาง Outlook.com เป็นเรื่องที่ง่าย สามารถทำผ่านหน้า Webmail ใน Inbox ได้ทันทีผ่านบริการที่ชื่อว่า Office Web App ตัวอย่างนี้เป็นการแก้ไขไฟล์ Excel Pattern งานหนึ่ง

Connect with Your People

Outlook.com Connect with Your People

ติดตามความเคลื่อนไหวของรายชื่อผู้ติดต่ออย่างทันท่วงที ไม่พลาดกับการเชื่อมต่อ Contact ที่มีอยู่บน Facebook, Google, LinkedIn, Twitter ที่สามารถใช้ร่วมกับ Outlook.com ได้

นอกจากนี้ยังปรับปรุงให้มีความสามารถในการสนทนาแบบ Video Call ผ่านทาง Skype เพิ่มขึ้นได้ด้วย (ไปเทสกันเองนะครับ ไม่รู้จะคุยกับใคร) และเปลี่ยนการแสดงผล Preview รูปภาพให้เป็นแบบ Slideshow เข้ามาอีกแน่ะ

Outlook.com Slide Show

ทั้งหมดนี้สามารถรองรับการแสดงผลจาก Smartphone, Tablet, รวมถึง Outlook 2013 ได้ด้วย เป็นไงล่ะ อยากใช้กันแล้วใช่ไหม คอยติดตามกันให้ดี อิอิ

Share
comments

Interest:

Last Article

microsoft-azure-onlineสอนใช้งาน Microsoft Azure...
03/06/2021
endian-firewall-online-courseคอร์สการติดตั้งไฟวอลล์ และเครือข่าย Network ด้วย Endian...
01/05/2018
mcse-windows-server-2016แนวทางการสอบ MCSE Windows Server 2016 และการสอบ MCSA Windows Server...
28/06/2017
windows-server-2016-course-onlineอบรม Windows Server คอร์สออนไลน์ภาษาไทย ก้าวสู่ System Admin กับ Windows...
06/06/2017
update-ms17-010-wannacryptอัพเดท Windows ป้องกัน WANNACRY ไวรัสเรียกค่าไถ่ WannaCrypt หรือ Wana...
15/05/2017